Lý do cây mai vàng là loài cây trong mỗi dịp Tết[/b]

Có biết bao loài cây đẹp, có biết bao loài hoa thơm, vậy mà [url=https://vuonmaihoanglong.com/vuon-mai-vang-lon-nhat-viet-nam/]vườn mai vàng[/url] vẫn luôn giữ được vị trí của mình trong lòng mọi người, nhất là vào những ngày đầu năm mới. Nguồn cội đâu đơn giản ở vẻ đẹp của loài cây này, mà còn nằm ở những ý nghĩa, công năng mà mai vàng mang đến. Đó là những gì? Cùng Nhận định qua bài viết dưới đây ngay nhé.
[img]https://lh7-us.googleusercontent.com/IaLrqVJ4eAaSlLb3ier9Q2tdIhXOwEwGP2Idkfj4xgk_gOw2OsqUedAeez9YZR2n3et7tC8Ej0_qOjbdH1naM-LHZMGoQjYpUCUp6isBjMMPyWvirJZQzET-apKDXkWW39jloG9I7gqmf8Z8WO7bWaE[/img]
Cây mai vàng — Mai tết[/b]
Hoàng mai, Huỳnh mai, Lão mai,…còn là tên gọi khác của Mai vàng, một loại cây quen thuộc với đời sống của người miền Nam, được bác phổ thông vào dịp Tết với những ý nghĩa ý thức to to.
Những đặc điểm và thông báo cơ bản về cây mai vàng — mai Tết[/b]
Cây mai vàng hay cây mai Tết ở [url=https://vuonmaihoanglong.com/top-10-vuon-mai-vang-lon-nhat-ben-tre-hien-nay/]vườn mai bến tre[/url] còn được gọi là cây hoàng mai, cây huỳnh mai, cây lão mai và có tên kỹ thuật là Ochna integerima. Loài cây thuộc họ Ochnaceae này là đại hiện cho Tết đến, xuân về ở miền Nam nước ta.
Là cây thân gỗ lâu năm, cây mai vàng có thể sống đến hàng trăm năm tuổi. Đối với những cây mai lớn, rễ có thể cắm sâu vào lòng đất tới 2, ba mét để hút hoạt chất nuôi cây. Thân của cây mai Tết màu nâu tương đối cứng, giòn và xù xì. Những cây được trồng từ hạt mai, được săn sóc đúng cách thì có thể đạt chiều cao sắp 30 mét.
từ thân cây mai vàng có cực nhiều cành, nhánh đâm ra. Và tuồng như cây mai nào càng phổ biến cành, cây đó lại xum xuê lá. Lá mai có hình bầu dục, khi còn non lá mỏng, bóng, màu xanh phơn phớt vàng hoặc hồng. Lúc lá đã về già sẽ cứng hơn, có màu xanh lục ở mặt trên và tương đối ánh vàng ở mặt dưới. Những chiếc lá của cây mai vàng hầu như luôn mọc đơn và mọc theo cách xen kẽ nhau.
Khác với lá, hoa mai Tết là hoa lưỡng tính mọc thành chùm. Hoa mai có năm cánh vàng, cánh hoa mỏng và mịn, ở giữa có phần nhị màu vành cam. Hoa thường tàn sau ba hoặc bốn ngày nở. Và sau khi hoa tàn, hạt sẽ được tạo ra qua quá trình bầu noãn của những hoa đậu phình to lên.
Xem thêm: [url=https://vuonmaihoanglong.com/phoi-mai-vang/][b]https://vuonmaihoanglong.com/phoi-mai-vang/[/b][/url]

Нет комментариев